Tết trung thu

...
Ngày
...
Giờ
...
Phút
...
Giây

Bạn vui lòng NHẤN [Xem quà của bạn] để nhận quà miễn phí nhé.

Tết trung thu là gì?

Lý giải nguồn gốc và ý nghĩa tết trung thu

Nguồn gốc

ý nghĩa

Lý giải các hoạt động nổi bật tết trung thu

Ngắm trăng

Phá cỗ

Múa Lân

Cắt bánh trung thu

 

Tết Trung Thu 2024 là ngày nào?

Năm 2024, Tết Trung Thu sẽ rơi vào thứ 3 ngày 17 tháng 9 dương lịch (tức ngày 15 tháng 8 âm lịch)

Lễ hội Trung Thu năm nay có tổ chức không?

Năm 2020, Theo báo chí đưa tin thì lễ hội Trung Thu truyền thống lớn như ở Tuyên Quang hay Phan Thiết sẽ ngưng không tổ chức để đảm bảo an toàn trong dịch Covid 19.

Tham khảo thêm:  Tết Nguyên Đán

Có Lễ hội Trung Thu ở Hà Nội không?

Lễ hội Trung Thu 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 28/9 đến 1/10, tại số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến trẻ em vui chơi an toàn lành mạnh trong đêm trung Thu.

Địa điểm đi chơi Trung Thu ở HN và SG?

TOP 11+ địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội lý tưởng và hấp dẫn nhất

  • Phố đèn lồng Hàng Mã
  • Hoàng Thành Thăng Long
  • Phố đi bộ Hà Nội
  • Bảo tàng dân tộc học
  • Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
  • Công viên Thủ Lệ
  • Time City
  • Thiên đường Bảo Sơn
  • Royal City
  • Vinsmart City

TOP 5+ địa điểm chơi trung thu ở TPHCM

  • Phố lồng đèn Lương Nhữ Học
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ
  • Trung tâm thương mại AEON Mall Tân Phú, Bình Tân
  • Cầu Ánh Sao, Hồ Bán Nguyệt
  • Đầm Sen, Suối Tiên
  • Công viên Lê Thị Riêng

Mâm cỗ trung thu bày thế nào?

Mâm cỗ trung thu truyền thống

Cần chuẩn bị: Tiến sĩ giấy, đèn ông sao, đèn cù, mặt nạ, bưởi, cốm, chuối chín, hồng đỏ, na, đầu sư tử bằng giấy, bánh trung thu hình cá và bánh trung thu hình chú lợn,…

Mâm cỗ trung thu đẹp, hiện đại

Cần chuẩn bị: bưởi tạo hình chú chó, dưa hấu tỉa hoa, bưởi tạo hình người tuyết, cá bằng thanh long, táo, đào, hồng, nho, dứa, mướp đắng, thanh long, đèn ngôi sao cùng các phụ kiện trang trí khác,…

Tham khảo thêm:  Lễ tất niên

Mâm cỗ trung thu có ảnh Bác Hồ

Cần chuẩn bị: dưa hấu cần chuẩn bị 4 quả (nên chọn dưa hình bầu dục và có kích thước tương đồng nhau để khi khắc và bày mâm cỗ trung thu sẽ đẹp hơn). Bưởi tạo hình chú chó, Thanh long tạo hình cá, nho và mướp đắng tạp hình nhím, lê, dứa và một số loại hoa trang trí khác. Với mâm cỗ trung thu này thì bánh trung thu có thể được bày thêm ở phía trước hoặc ở phía sau.

Mâm cỗ trung thu đơn giản dành cho gia đình:

Không cần quá cầu kỳ, bạn cũng có thể chuẩn bị một mâm cỗ trung thu đơn giản nhưng vẫn đầy đủ trong ngày rằm tháng 8. Nguyên liệu chuẩn bị vô cùng đơn giản gồm đèn ông sao, bưởi tách múi và tạo hình chú chó bông ngộ nghĩnh, dứa, đầu sư tử bằng giấy, chôm chôm, ổi và táo được sử dụng để tạo hình chú bộ đội,…Bạn cũng có thể sáng tạo thêm bánh trung thu hay các loại trái cây khác để mâm cỗ trung thu của gia đình mình thêm phần hấp dẫn.

Mâm cỗ trung thu đẹp và đơn giản

Không cần phải cắt tỉa cầu kỳ, một mâm cỗ trung thu với đầy đủ bánh, trái cũng đủ đẹp mắt và hấp dẫn rồi. Với mâm cỗ này bạn chỉ cần chuẩn bị các loại trái cây như chuối, xoài, lựu, na, thị, hồng, khế, bưởi, phật thủ,…bày thành mâm ngũ quả đẹp mắt. Bánh trung thu được bày vào đĩa riêng, một đĩa bánh kẹo và đồ chơi để phát cho các bé sau khi phá cỗ.

Tham khảo thêm:  Tết hạ nguyên

Mâm cỗ trung thu bằng trái cây

Ngày nay, nhiều gia đình thường chuẩn bị những mâm cỗ trung thu với nguyên liệu chính bằng trái cây cùng với kẹo và thạch theo sở thích của các bé. Dưới đây là mâm cỗ trung thu vô cùng hấp dẫn và độc đáo khiến bé nào cũng thích. Bao gồm: táo và cam được cắt tỉa thành hình những chú cua, ổi hình thỏ, ếch bằng củ su su, nhím bằng nho, bánh trung thu được làm từ thạch, đèn lồng bằng trái bưởi,…

Mâm cỗ trung thu dành cho tập thể

Nếu bạn đang cần chuẩn bị một mâm cỗ trung thu cho công ty, trường học hay tòa nhà mình sống,…thì đây chính là một gợi ý. Với mâm cỗ trung thu này bạn cần chuẩn bị: đèn ông sao, bưởi tách múi để tạo hình cún, thanh long tạo hình cá, táo tạo hình cú mèo, cam tạo hình người tuyết, dưa hấu, bánh trung thu, các loại bánh kẹo khác,…hoa và phụ kiện trang trí.

Mâm cỗ trung thu dành cho trường học

Tại nhiều trường học thường tổ chức cuộc thi làm mâm cỗ trung thu vào dịp rằm tháng 8. Các tập thể lớp sẽ sáng tạo và làm ra nhưng mâm cỗ trung thu đẹp mắt và hấp dẫn nhất. Thầy cô sẽ chấm điểm tập thể nào làm đẹp nhất sẽ dành chiến thắng.

Đây là một trong những gợi ý khi chuẩn bị mâm cỗ trung thu tại trường học để bạn tham khảo. Cần chuẩn bị các loại trái cây như bưởi, dưa hấu, dứa, hồng, táo, nho, cà chua bi, thanh long, cam, chuối, su su, khế, bánh trung thu và các loại bánh kẹo khác,…Tùy vào sở thích và sự sáng tạo của mình bạn có thể tạo ra những mâm cỗ trung thu vô cùng đẹp mắt.

 

 

Bạn vui lòng NHẤN [Xem quà của bạn] để nhận quà miễn phí nhé.

Xin chào các bạn! Tôi là Nguyễn Dung sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tôi rất thích sưu tầm những sản phẩm hữu ích như: Lịch âm dương, Lịch Vạn Niên, Ngày nghỉ lễ, Ngày kỉ niệm, Xem bói, Xem tử vi, Giải mã giấc mơ.

Bài viết liên quan

Ngày Vía Thần Tài

Ngày Vía Thần Tài

Ngày vía thần tài mua vàng sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Năm 2021, Ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật, Ngày 21/2/2021 dương lịch (1/10/2021 theo lịch âm). Mâm cúng ngày vía thần tài cần thịnh soạn, đầy đủ.

Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2022?

Tết nguyên tiêu

Tết nguyên tiêu

Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã là một ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. Tết nguyên tiêu có ý nghĩa gì? Tết nguyên tiêu nên cúng gì?

Tết hàn thực

Tết hàn thực

Tết Hàn Thực là ngày gì? Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của tục ăn bánh trôi, bánh chay Tết Hàn Thực tại Việt Nam. Văn khấn tết hàn thực mới nhất 2021

Giỗ tổ hùng vương

Giỗ tổ hùng vương

Lễ giỗ tổ Hùng Vương là một ngày lễ lớn với toàn thể dân tộc Việt Nam. Nguồn gốc, ý nghĩa giỗ tổ Hùng Vương là gì? Lịch nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2021.

Lễ phật đản

Lễ phật đản

Lễ Phật Đản là một trong ba ngày lễ lớn trong năm của Đạo Phật (Phật Đản, Vu lan, Thành đạo). Lễ Phật Đản được tổ chức hàng năm, vào ngày rằm tháng tư, ở các nước theo đạo Phật là để kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời.

Tết đoan ngọ

Tết đoan ngọ

Tết Đoan Ngọ hay còn được gọi là tết Đoan Dương, được tổ chức vào giờ Ngọ, ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm. Đây là một ngày tết truyền thống tại một số quốc gia Đông Á như Việt Nam, Triều Tiên, Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc. “Đoan” có nghĩa là mở đầu, “Ngọ” là khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, ăn tết Đoan Ngọ là ăn vào buổi trưa. Đoan Ngọ tức là lúc mặt trời bắt đầu ngắn nhất, ở gần trời đất nhất.

Lễ vu lan

Lễ vu lan

Lễ Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có. Lễ vũ lan năm 2021 rơi vào ngày Chủ Nhật, 22 tháng 8 năm 2021.

Tết thường tân

Tết thường tân

Tết Thường Tân còn có những tên gọi như Tết Trùng Thập, Tết Song Thập hay Tết của các thầy thuốc. Ngày Tết này được tổ chức vào ngày 10 Tháng 10 Âm lịch.

Tết hạ nguyên

Tết hạ nguyên

Ngoài tết Nguyên đán, chúng ta vẫn còn nhiều dịp tết khác quan trọng mang đậm nét văn hóa truyền thống, trong đó có tết Hạ Nguyên. Vậy thực ra tết Hạ Nguyên là gì?

Tiễn táo quân về trời

Tiễn táo quân về trời

Ngày lễ tiễn Táo quân về trời diễn ra vào 23/12 âm lịch hằng năm. Đây là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của người Việt. Dọc bài viết này để hiểu rõ hơn về phong tục này nhé!

Lễ tất niên

Lễ tất niên

Lễ tất niên là một lễ truyền thống được tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ Cúng Giao thừa. Bài văn khấn cúng tất niên cuối năm 2021, đầu năm 2022 được dùng rộng rãi.

Ngày của mẹ

14 tháng 5 năm 2024

Xem thêm
Tết đoan ngọ

10 tháng 6 năm 2024

Xem thêm
Ngày của cha

17 tháng 6 năm 2024

Xem thêm
Lễ vu lan

18 tháng 8 năm 2024

Xem thêm
Tết trung thu

17 tháng 9 năm 2024

Xem thêm
Tết hạ nguyên

10 tháng 11 năm 2024

Xem thêm
Lễ tất niên

29 tháng 1 năm 2025

Xem thêm
Tết hàn thực

31 tháng 3 năm 2025

Xem thêm
Lễ phật đản

12 tháng 5 năm 2025

Xem thêm